RSS

Vui Tết với trang nhà

10 Th1
Vui Tết với trang nhà . Hải Vương
Ngày đăng: 2013-02-09 10:50:54

 

Vui Tết với trang nhà 

          ( Hình Tết 1)     Mùa xuân lại về trên que mẹ, mai vàng đang nở khắp nẻo đường, các anh các chị  đang đang bên trách trà ly rượu chung vui cho ba ngày tết, các em thơ đang vui mưng với bao lì xì, mọi người hân hoan, nhà nhà đón Tết.
Bên thềm năm mới, với nắng ấm đầu xuân, xin lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi gia đình, chúc sức khỏe thầy cô, anh chị bạn bè trường Tống,  Xin gửi một lời thăm hỏi đến nhà văn nhà thơ, những nhà sáng tác, những bạn đọc gần xa của trang web tongphuochiep 71.com.    Hòa trong không khí vui mừng đón tết cổ truyền dân tộc,  mời anh chị cùng tôi đi tham quan thăm viếng những người thân , những người quen, cũng đồng thời tìm hiểu trang web tongphuochiep71 có gì mới trong những ngày Xuân.     Mở đầu với sự chúc tết của ban điều hành và cùng bốn đại sư tỉ, Chị Trinh chúc tết với hình ảnh cành mai vàng, một loại hoa biểu hiện cho ngày tết cũng nói lên sự may mắn cho cả năm; chị Vĩnh với lời chúc: “Chúc Mừng Năm Mới An Khang Thịnh Vượng được lòng trong khung vuông mầu đỏ, màu của tươi vui, màu của hoan hỉ; chị Thu Hà cành hoa hồng đỏ biểu hiện sự yêu thương đến mọi người:  và chị Liễu với ly rượu đầu xuân, nâng ly cùng nhau chúc mừng.
Trước hêt, chúng ta xem cách đón tết của những nhà thơ, qua lời thơ các anh các chị chia sẽ những gì cho năm mới.     Anh Nha một đàn anh của trường, cũng một người lâu nay viết những vần thơ cho trang nhà, trước thiềm năm mới nhớ chuyện cũ, anh đã viết bài “TẾT NGHÈO”, với những câu thơ sau:                    Rằm tháng chạp rồi đó hởi ơi                  Xuân về đầu ngõ mẹ chơi vơi!                       Con không áo mới mừng đón Tết                   Ba chẳng rượu ngon rót vái trời.         Anh nhắc lại cái thuở quê mình nghèo đón Tết; Tết về con trẻ thì vui mừng, còn cha mẹ lo lắng trăm bề, dù nghèo đến đâu tết cũng phải áo mới cho con, xuân đã về đầu ngõ rồi, mà áo mới của con chưa có, phải làm cho người mẹ chơi vơi, chới với . Đọc lại đoạn thơ nầy, làm cho người ta thấy quý thương người mẹ VN vô cùng.      Khúc Thụy Du, cô nàng thường xuất hiện với màu áo của Tiêu Long Nữ, đón xuân thênào. Trước cảnh xuân đến nghênh ngang giữa trời với mai vàng hoa đào đua nở, mọi người nâng ly chúc nhau, còn KT D đón xuân như thế nầy :            Mùa Xuân đến ngở trong mơ          Ừ thôi ta cũng… lơ mơ xuân về.                 ( Lơ Mơ Xuân Về)     Đây là tâm trạng của những Người Việt xa quê, cái tết quê nhà chỉ có trong mơ, thực tế lơ mơ xuân về. Để chia sẽ tình cảnh đó chị Hồng Oanh đã viết như sau :                             Xuân đến đem lại niềm vui                          Hoa Mai hoa Cúc mĩm cười sắc hương                                   Hồn say theo bản nhạc Buồn                      Lời ca thấp thoáng buốt vương vấn lòng  ….!

      (Hình Tết 2)       Mùa xuân là mùa có nhiều hoa nở nhất trong năm, nhà thơ Huỳnh Hương lại yêu hoa, chị viết thơ xuân muôn màu loài hoa, muôn màu sắc thắm .                       Xuân về trong nắng ban mai             Hoa mai, Đào, Cúc vương vai đón chào                    Niềm vui Xuân mới dạt dào       Sen, Hồng, Lan Huệ cùng nhau khoe mình                        ( Hoa Xuân)     Viễm Phương, anh có tình cảm với học sinh trường Tống, gần đây anh gửi đến trang nhà những bài thơ tình rất dẽ thương, đề cập mùa Xuân, anh viết bài thơ ” Xuân Hat”: có những câu như:                               Xuân vui trong nắng bình minh mới                                Xuân hát cho đời thêm thắm tươi   Xuân đến, ngoài muôn hoa đua nở, em thơ mặc áo mới, còn có nhạc xuân.  Những ngày cận tết, trong tết đi đâu cũng nghe nhạc xuân, chính những khúc hát về mùa xuân làm cho mọi người cảm nhận không khí tết. Cùng tâm trang đó Uyên Uyên đã viết bài Xuân ca, qua đó nhìn Xuân như sau :                                      Xuân về réo rắc tiếng chim Uyên                                    Xuân nét kiêu sa bỏ muộn phiền                                     Xuân ướm duyên tình nên đôi lứa                                  Xuân vang tiếng hát mộng đoàn viên
      Nói đên trang thơ tongphuochiep71, mọi người đều biết anh Tấn Giỏi một người mà giới nữ trên dưới 40 đều phải khen một câu ; ” Rất là phong độ”, cũng có người thắc mắc anh có đa tình không sao thơ lãng mạng quá, lời thơ tình tứ quá, theo chỗ tôi biết anh đa tài, vừa làm thương mại vừa làm thơ, và những lần hợp mặt anh góp tiếng hát cho người cho đời thêm vui. Tôi chưa lần gặp mặt, chưa một nói chuyện nhưng trong lòng cảm khít và quý mến, qua những vần thơ, qua những tình cảm anh gửi trong đó. Anh đã viết bài Xuân gọi để nhớ, để nhắc để gọi những người bạn, người anh như anh Hồng Ân, người chị như chị LIễu, người em như Phố Xưa, Giáng Thu Xưa, Võ Châu Phương……tết rồi hãy về thăm lại quê huơng. Bài thơ của anh mang hình ảnh của mẹ chờ con trong ngày tết, những em nhỏ trong người anh về cho áo mới ở bài thơ “Xuân Gọi” :                                    Mắt Mẹ già… song cửa dõi chờ mong                               Đàn em nhỏ đợi Anh về, cho áo mới    Và bốn câu cuối anh đã viết :                                     Xuân đã về rồi, Em ơi ! có nhớ                                 Nhớ con đường, nhớ khúc sông quê                              Cây bần già bông rụng trắng bờ đê                                  Chiều lả bóng, đợi “đóm” về thắp lửa.   Những lời thơ làm cho tôi bồi hồi những kỹ niệm quê nhà những ngày đón tết, đang lúc tôi rất bân cũng tranh thủ để xướng họa cùng anh :                                         Xuân đang về                                     Anh ơi! em nhớ lắm                                          Nhớ con đường làng                                      Nhớ chiếc áo tết mẹ may                                           Nhớ sáng ba mươi, đón rước ông bà                                     Nhớ mùng một đi khắp làng chúc tết                                          Nhớ mùng hai đi thăm thầy thăm bạn                                    Ngồi bên nhau nghe nhạc ngày xuân      Có phải cùng một tâm trạng, có phải một cảnh ngộ xa quê mẹ không mà Giáng Thu Xưa viết Xuân nhớ, còn Phạm Thái có bài thơ Xuân ly Huơng và Yên Dạ Thảo đã viết bài Xuân Hoài. Bốn câu thơ cuối trong bài Xuân hoài đẫ nói tâm trạng của lòng người trước cảnh mùa xuân:                           Xuân xưa tao ngộ lòng hoài niệm                       Để lại cho nhau mộng diễm huyền                  Thương nhớ … mây sầu loang nhuộm tím                   Xuân về bên ấy cảm cô miên?

( HINH TET 3)       Mùa Xuân là mùa yêu thuơng và hạnh phúc, mùa của hy vọng, mùa của ước mơ, qua bài thơ Xuân hạnh phúc của phố xưa đã nói lên tất cả :                                 Xuân chất đủ đầy mâm ngũ quả                         Xuân mang hạnh phúc tới muôn người                       Xuân chào năm mới đường nô nức                        Xuân đến rộn ràng dệt ước mơ…         Nhiều nhà thơ khác như Thu Vàng, Luật Cận,Tin Đức, Dương Hồng Thủy, Đỗ Hưu Tài, Tường Như, Ngọc Hiệp, Ngọc hải, Nguyễn Xuân Quang đã viết nhiều thơ cho trang nhà, cũng những nhà thơ tôi mến mộ như chú Phong Tâm, em Hải Đường,       Xi n chúc tất cả những nhà thơ một mùa xuân yên vui, hạnh phúc; một năm mới có nhiều có nhiều bài thơ hay, nguồn thơ bất tận, tình thơ mênh mông, lời thơ đi sâu vào lòng người sống mãi theo tháng năm.         Tết ở quê nhà, có không khí tết có khung cảnh mùa xuân, bạn bè ngồi bên nhau cùng nâng ly rượu, uống trách trà, kể nhau nghe từng mẩu chuyện. Những người xa quê, có những nơi ít người Việt sinh sống chỉ biết tết qua hình ảnh quê nhà. Chợ Hoa Vĩnh Long 19 tháng chạp của anh Đặng công Tạo cho thấy cảnh chuẩn bị đón tết,  và hình ảnh thân quen của ngày tết của chị Kim Hương CHỢ TẾT QUÊ TÔI, thấy  cảnh mua sắm trước tết của bà con. Đến bài góc phố và con đương thật nhiều hình ảnh Vỉnh Long quê ta đón tết, với chợ đư mùa sắc, đủ loại hao, cảnh người người đón tết nhà nhà đón tết, anh tạo đã mang khung cảnh tết vào trang nhà. Trong phần phóng phiên trang nhà đón tết anh Thanh Vân đã gửi hình ảnh cảnh đoán tết của người Việt hải ngoại, Thăm hỏi và chúc tết . . Tết năm nay mọi người đang trông người chị của tôi, chị Ngọc Thúy, chắc chị đang chuẩn bị ăn tết lớn, xin chị đừng để mọi người chờ lâu, nếu chị không xuất hiện em phải mua vé về tìm chị đó.     Mời các bạn cùng tôi đi thăm những nhà văn của trang nhà.     Năm nay Xuân Quý Trị, anh Hồng Ân đã dịch một bài nói về rắn thật là ý nghĩa. Anh Hồng Ân một ngưòi tôi vô cùng kính thuơng, vài ba tuần anh em tôi email cho nhau, một năm qua anh đã viết nhiều bài trang nhà, những bài viết của anh về tình người tình bạn bè, cảnh sinh hoạt gia đình làm mọi người cảm thấy gần gủi.

 (HINH TET 4)      Chị Kim Huơng đã viết bài CHIỀU CUỐI NĂM NHỚ SỢI KHÓI BÊN CHÁI BẾP,  kể lại người cha người mẹ cho thấy hình ảnh nấu bánh tét của đêm 29 tết. Gần đây có lap top mới chị đã tham gia viết nhiều bài, hy vọng năm mới cô giáo văn sẽ viết nhiều bài cho bạn bè cùng đọc.       “Hoa – góp phần không nhỏ vào việc tô điểm làm đẹp thêm cuộc sống đời thường của mỗi người chúng ta”, đây là câu mở đầu của bài NHỮNG NỤ HOA XUÂN của Lương Ngọc Hải.  Tác giả yêu hoa như chị Huỳnh Hương, tác giả còn nói lên ý nghĩa của hoa, nói hoa và mùa xuân, hoa và thơ. Tác giả cho tôi có cảm nhận là một người viết văn lẫn thơ.      Những nhà văn : Hoa Lăng Tiêu, Hồ Mục Tử, Hồ công Trường, Công Tử Miệt Vườn, Ngọc Thuần, Trần Hưu Quang, Phong Trần, Võ Châu Phương….. Đã tham gia viết nhiều bài trang nhà mang món ăn tinh thần đến mọi người cho Hải Vương tôi được gửi lời thăm hỏi đầu năm và xin thân chúc ba ngày tết sum hợp bên gia đình, một năm mới với nhiều sáng tác mới. Năm mới năm ước mơ và hy vọng, hy vọng được biết các nhà văn tôi kính mến, hy vọng có diệp trao đổi học hỏi ở các chú, các anh các chị và các bạn.      Đầu Xuân cho tôi gửi lời thăm sức khỏe bạn đọc của trang nhà, những bạn đọc đã viết ý viết lời cho bình luận, những lời viết của các bạn tuy ngắn gọn nhưng có ý và động viên rất lớn cho người cầm viết. Chúc các bạn một năm mới gặp nhiều may mắn, tiền bạc vô nhiều, tình yêu không thiếu, sống vui tươi hạnh phúc.                      Hải Vương

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Một 10, 2014 in Uncategorized

 

Bình luận về bài viết này